
KHOA Y
22/07/2024
KHOA DƯỢC
22/07/2024Chức năng
Đào tạo và nghiên cứu:
Triển khai kế hoạch giảng dạy và học tập cho người học theo chương trình đào tạo đã được phê duyệt. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, khuyến khích người học và giảng viên tham gia các đề tài nghiên cứu.
Quản lý cơ sở vật chất:
Bảo trì, nâng cấp và sử dụng hiệu quả các thiết bị giảng dạy, phòng thực hành, phòng thí nghiệm và cơ sở vật chất khác được giao.
Giáo dục toàn diện:
Tổ chức các hoạt động giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho người học. Đảm bảo môi trường học tập, nghiên cứu lành mạnh và an toàn cho người học.
Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh khác theo chỉ đạo và yêu cầu của Hiệu trưởng Nhà trường.
Nhiệm vụ
Phát triển chương trình đào tạo và hồ sơ học phần:
– Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng, điều chỉnh và thẩm định chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tế và định hướng phát triển của ngành.
– Tổ chức biên soạn và thẩm định các giáo trình, tài liệu giảng dạy phù hợp với chương trình đào tạo.
– Tổ chức xây dựng và quản lý hồ sơ học phần theo quy định của nhà trường.
– Thực hiện nhiệm vụ biên soạn và cập nhật chương trình, giáo trình các môn học được Hiệu trưởng giao.
Phát triển ngành và tuyển sinh:
– Phối hợp với các đơn vị liên quan để đề xuất và thực hiện mở mới các ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội và phát triển của ngành.
– Phối hợp với các phòng/ban, đơn vị liên quan để thực hiện công tác tuyển sinh theo kế hoạch của nhà trường.
Quản lý và phát triển nhân sự:
– Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.
– Quản lý đội ngũ cán bộ, giảng viên và người học thuộc khoa theo phân cấp của Hiệu trưởng.
– Tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho giảng viên và cán bộ nhân viên thuộc khoa.
– Thực hiện công tác đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ quản lý và giảng viên trong khoa.
Đảm bảo chất lượng đào tạo:
– Đảm bảo chất lượng nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy và chất lượng đầu ra của người học.
– Đề xuất và thực hiện các nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập để nâng cao chất lượng đào tạo.
– Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và dịch vụ của khoa.
Hoạt động khoa học và hợp tác:
– Tổ chức và tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ, khai thác các dự án hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu.
– Phối hợp với các khoa, bộ môn khác để xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy và học tập cho người học.
Phát triển cơ sở vật chất: Tham mưu đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy, nghiên cứu đáp ứng yêu cầu đào tạo.
Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho cán bộ, giảng viên và người học trong khoa.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.
Ngành đào tạo: Răng – Hàm – Mặt.

Bảng mô tả định mức vị trí việc làm
Mẫu văn bằng, chứng chỉ
Các quy định về an toàn giao thông
Sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản phải đạt các tiêu chí đủ điều kiện chuẩn đầu ra gồm:
KIẾN THỨC
– Vận dụng được kiến thức lý thuyết sâu, rộng và kiến thức thực tế vững chắc về khoa học cơ bản, khoa học xã hội, y học cơ sở, y học lâm sàng, y học dựa trên chứng cứ, y tế cộng đồng, y học cổ truyền trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh lý thường gặp;
– Sử dụng được kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc (có kết quả đạt kỳ thi chuẩn đầu ra tin học do Nhà trường tổ chức);
– Ứng dụng được kiến thức cơ bản về lập kế hoạch, tổ chức, quản lý, điều hành và giám sát trong hoạt động chuyên môn.
KỸ NĂNG
– Thực hiện thành thạo các kỹ năng y khoa trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh lý thường gặp.
– Xử trí được các trường hợp cấp cứu thông thường phù hợp với điều kiện thực tế, an toàn và hiệu quả.
– Xác định được kế hoạch phát triển cá nhân và nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế.
– Tham gia hội chẩn và thực hiện theo quyết định hội chẩn trong phạm vi chuyên môn được cho phép.
– Thể hiện được kỹ năng giao tiếp, tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe để đảm bảo chất lượng điều trị cho người bệnh và phòng ngừa bệnh tật cho cộng đồng.
– Sử dụng được tối thiểu 01 ngoại ngữ trong giao tiếp và hoạt động chuyên môn, yêu cầu thỏa 01 trong các điều kiện sau đây:
+ Có năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
+ Có kết quả đạt kỳ thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ do Nhà trường tổ chức.
+ Có kết quả đạt các học phần Anh văn do Nhà trường tổ chức trong chương trình đào tạo.
NĂNG LỰC, MỨC ĐỘ TỰ CHỦ
VÀ TRÁCH NHIỆM
– Hình thành được năng lực tự học và nghiên cứu khoa học trong Y khoa.
– Thực hành nghề y phù hợp với bối cảnh văn hóa xã hội, điều kiện thực tế, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy định của pháp luật.
– Tham gia lập kế hoạch, tổ chức triển khai, thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện và hợp lý cho người bệnh.
Những tố chất phù hợp
với ngành Dược học
Theo đuổi ngành Dược học, bạn cần có hoặc phù hợp với các tố chất:
1. Bạn có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hóa học và sinh học.
2. Bạn có tính trung thực, nhân hậu và ý thức được đạo đức trong ngành y tế.
3. Bạn cẩn thận, chính xác, chi tiết, cầu toàn và kiên nhẫn trong công việc.
4. Bạn có kỹ năng giao tiếp tốt và thích nghi nhanh chóng với các thay đổi và áp lực công việc.
5. Bạn có tác phong nhanh gọn, chuẩn mực, thực hiện các công việc đến khi hoàn thành.
6. Bạn sẵn sàng học tập trong 05 năm và liên tục học tập suốt đời để cập nhật thêm các kiến thức mới.
PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN
Trường Đại học Võ Trường Toản xét tuyển ngành Dược học theo 5 phương thức:
– Phương thức 1 (xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc THPT Quốc gia): Xét tuyển đối với các thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT (hoặc THPT quốc gia) thuộc cùng một tổ hợp, cộng với các điểm ưu tiên (nếu có).
– Phương thức 2 (xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở cấp THPT/điểm học bạ): Có học lực lớp 12 loại giỏi hoặc có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên.
– Phương thức 3 (xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả học tập cấp THPT/điểm học bạ): tổng điểm 3 môn xét tuyển thuộc cùng 1 tổ hợp xét tuyển, cộng với các điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, 3 môn xét tuyển thí sinh được đăng ký chọn một (hoặc hai) môn sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT (hoặc THPT Quốc gia)* kết hợp với hai (hoặc một) môn còn lại sử dụng kết quả học tập cấp THPT (điểm học bạ)** để xét tuyển.
– Phương thức 4 (xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ): tổng điểm 3 môn xét tuyển thuộc cùng 1 tổ hợp xét tuyển, cộng với các điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, thí sinh được đăng ký chọn hai môn sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT (hoặc THPT Quốc gia)* kết hợp với điểm quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển.
– Phương thức 5 (xét tuyển thẳng theo quy định của quy chế tuyển sinh): Thực hiện theo quy định và hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Lưu ý:

TỔ HỢP XÉT TUYỂN
Sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản phải đạt các tiêu chí đủ điều kiện chuẩn đầu ra gồm:
KIẾN THỨC
– Vận dụng được kiến thức lý thuyết sâu, rộng và kiến thức thực tế vững chắc về các chuyên ngành cung ứng thuốc, bào chế sản xuất thuốc, đảm bảo chất lượng thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý;
– Áp dụng kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, hệ thống pháp luật và pháp luật khác liên quan đến chuyên ngành;
– Áp dụng kiến thức khoa học cơ bản, y dược học cơ sở và phương pháp nghiên cứu khoa học để giải thích các nội dung liên quan chuyên ngành Dược;
– Áp dụng kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức, quản lý và giám sát hoạt động của tổ chức, cá nhân và các quy trình làm việc liên quan đến các hoạt động chuyên môn Dược.
KỸ NĂNG
– Hình thành được năng lực nghiên cứu khoa học; tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trên tinh thần học hỏi và cầu thị;
– Thể hiện được khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm dưới cường độ cao trong điều kiện làm việc thay đổi;
– Thể hiện khả năng đánh giá, giám sát công việc của các cá nhân khác từ đó tự học hỏi để hoàn thiện và phát triển;
– Thể hiện được năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động;
– Sử dụng được tối thiểu 01 ngoại ngữ trong giao tiếp và hoạt động chuyên môn, yêu cầu thỏa 01 trong các điều kiện sau đây:
+ Có năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
+ Có kết quả đạt kỳ thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ do Nhà trường tổ chức.
+ Có kết quả đạt các học phần Anh văn do Nhà trường tổ chức trong chương trình đào tạo.
NĂNG LỰC, MỨC ĐỘ TỰ CHỦ
VÀ TRÁCH NHIỆM
– Hình thành được năng lực nghiên cứu khoa học; tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trên tinh thần học hỏi và cầu thị;
– Thể hiện được khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm dưới cường độ cao trong điều kiện làm việc thay đổi;
– Thể hiện khả năng đánh giá, giám sát công việc của các cá nhân khác từ đó tự học hỏi để hoàn thiện và phát triển;
– Thể hiện được năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động.